Praneat Blog

Warittha Suwannakhrote
Account Executive
20 Apr 2020

7 เว็บไซต์ดาวน์โหลด Video Footage แบบฟรี!!

ในยุคนี้ที่ Video Content นับว่าเป็น Format หลักที่ทุกแบรนด์ให้ความสนใจ แต่ด้วยข้อจำกัดหลายอย่างอาจทำให้คนทำคอนเทนต์ไม่สามารถสร้าง Video ตามที่ต้องการได้ และแน่นอนว่าการหาซื้อ Footage หรือแหล่งดาวน์โหลดนั้นค่อนข้างจำกัดเทียบกับคอนเทนต์ที่เป็นรูปภาพ

ในบทความนี้เรานำเว็บไซต์ที่ให้เราสามารถดาวน์โหลด Footage ไปใช้งานได้ฟรีๆ (ตามเงื่อนไขของแต่ละเว็บไซต์) รวมไปถึงจ่ายเงินเพื่อซื้อ Footage แบบคุณภาพดีได้คุ้มค่ากับงานแน่นอน

1.pixabay.com/videos

หลายคนจะรู้จัก Pixabay ในฐานะเว็บไซต์โหลดรูปฟรี ซึ่งที่จริงแล้วยังมีวิดีโอสั้นๆ ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรีอีกด้วย เรียกว่าเป็นเว็บไซต์ท่าไม้ตายเลยทีเดียว ด้วยจำนวน Media ที่มีมากกว่าหนึ่งล้านชิ้น ภายใน CC0 License ที่สามารถนำไปใช้งานได้ทุกรูปแบบ แต่ถ้าเราถูกใจหรืออยากขอบคุณก็สามารถ Donate ให้กับเจ้าของผลงานได้

2.www.videezy.com

Videezy เป็นเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดวิดีโอที่น่าสนใจ ระบบค้นหาทำได้ค่อนข้างดี จุดเด่นคือวิดีโอส่วนใหญ่จะเป็นระดับ HD และ 4K (ส่วนใหญ่แบบเสียเงิน) แต่ถ้าโหลดวิดีโอฟรีจาก Videezy มาใช้งาน ต้องให้เครดิตไปยัง Videezy.com ด้วย หรือสามารถกดซื้อเพื่อที่จะไม่ต้องลงเครดิตก็สามารถทำได้

3.videos.pexels.com

Pexels เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีทั้งรูปภาพและวิดีโอที่หลากหลายครบทุกหมวดหมู่ วิดีโอฟรีจะเป็นคลิปสั้นๆ ที่มีคุณภาพดี ขนาด HD ซะเป็นส่วนมาก เว็บไซต์นี้จะเป็น CC0 License เช่นกัน สามารถโหลดมาใช้งานได้เลย

4.www.xstockvideo.com

xstockvideo เว็บไซต์ที่มีคลิปวิดีโอค่อนข้างเยอะ สามารถเลือกได้ว่าจะดาวน์โหลดคุณภาพระดับไหนมี ทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน โดยส่วนมากจะเป็นแบบคุณภาพพอใช้ได้โหลดฟรี และแบบ HD จะมีค่าใช้จ่ายนิดหน่อย ส่วนมากแต่ถ้าจะนั่งหาวิดีโอในเว็บไซต์นี้อาจจะต้องใช้เวลานั่งไล่ดูเยอะหน่อย เพราะระบบค้นหายังทำได้ไม่ค่อยดีนัก

5.www.wedistill.io

wedistill เป็นเว็บไซต์ที่คุณภาพโคตรดีในระดับงานที่ให้ดาวน์โหลดฟรี โดยเค้าจะให้เรา Subscribe email แล้วจะส่งให้วิดีโอให้เรา 10 ชิ้น ภายใน 10 วัน จุดเด่นของเว็บไซต์นี้คือวิดีโอฟรีที่คัดเลือกมาแล้วอย่างดี แต่ละชิ้นงามและมีคุณค่า

6.www.videvo.net

Videvo เว็บไซต์ที่มีทั้งวิดีโอและ motion graphics ให้เลือกใช้ อัปเดตบ่อย ระบบค้นหาก็ใช้ได้ค่อนข้างดี สามารถนำมาใช้แต่งหรือดัดแปลงง่ายเลย สำหรับ license ในเว็บไซต์นี้มีหลายรูปแบบเพราะเป็น Community ต้องกดดูในงานแต่ละชิ้น

7.www.stockfootageforfree.com

Stock Footage 4 Free เป็นเว็บไซต์ที่ให้ดาวน์โหลด footage แบบฟรีที่แท้ทรู ใช้งานได้ทุกรูปแบบไม่มีเงื่อนไข แต่คลิปไม่ได้มีเยอะมากนัก และไม่ค่อยอัปเดตคลิปใหม่ ระบบค้นหาใช้งานยาก แต่จัดหมวดหมู่มาค่อนข้างดี

ที่มา : https://www.rainmaker.in.th/7-website-video-footage-free-download/