Praneat Blog

Warittha Suwannakhrote
Account Executive
20 Apr 2020

6 Application สำหรับช่วยทำ Content ภาพและวิดีโอ จบใน 3 นาที

สำหรับนักทำคอนเทนต์ออนไลน์แล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญเลย ก็คือความไว ยิ่งไวแค่ไหน ก็ยิ่งได้เปรียบในการนำเสนอข้อมูลก่อนใคร จะให้มัวมาเปิดโน้ตบุ๊คแล้วใช้โปรแกรมตัดต่อก็คงไม่ทันใจ หลายครั้งที่เราอยู่นอกบ้านเจอข่าวล่ามาไว อยากจะอัพเดทลงเพจของตนแต่ไม่ได้พกโน้ตบุ๊คติดตัวมาก็อาจจะพลาด ฉะนั้นจะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถทำคอนเทนต์แบบรวดเร็วได้ในสมาร์ทโฟนของเรา

จึงขอแนะนำ Application ง่ายๆ ที่จะช่วยให้เราตัดต่อภาพ และวิดีโอเพื่อลงคอนเทนต์ได้อย่างรวดเร็ว

MODIV จัดเฟรมง่ายๆใน 20 วิ

เราใช้สำหรับจัดเฟรมแบบง่ายๆ ไม่ถึงนาที ซึ่งจะมีให้เราเลือกจัดเฟรมกว่า 312 แบบ โดยจะมี 115 แบบแรกเป็นแบบพื้นฐาน ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม สำหรับใครอยากได้เฟรมเพิ่มเติมครบทั้ง 312 แบบอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อย แต่เมื่อเราซื้อแล้วนอกจากเฟรมทั่วไป ทาง Application ก็จะมีแถมเฟรมที่จัดวางสำหรับทำเป็นนิตยสารให้เพิ่มเติม ถ้ายังไม่จุใจก็สามารถเลือกซื้อชุดฟิลเตอร์ ชุดสติกเกอร์ และชุดพื้นหลังได้

SNAPSEED แต่งรูปให้เหมือนมืออาชีพ

Snapseed เป็นแอปแต่งรูปในเครือ Google ที่สะดวกครบ เพราะ Snapseed มีการปรับแต่งที่ระเอียดมาก ให้ความรู้สึกเหมือนมี Lightroom อยู่ในเครื่อง นอกจากการปรับฟิลเตอร์อัตโนมัติตามสไตล์ที่แนะนำมาแล้ว เรายังใช้เครื่องมือต่างๆ ในการปรับรายละเอียดได้อีกความสว่าง คอนทราสต์ ความอิ่มตัว หรือการจัดไฮไลต์ต่างๆ เมื่อปรับไปปรับมา ผลคือรายละเอียดภาพลดลง เราก็ไปปรับกันที่รายละเอียดภาพกันต่อ หรือจะใช้ Curve ในการปรับภาพด้วยตัวเองก็ได้ ระเอียดกว่านั้นคือแอปยังให้เราปรับเฉพาะส่วนได้อีกด้วย

MEITU HD เรื่องหน้าเป๊ะยกให้พี่จีนเลย!

หลายคนอาจเคยได้ยินมาบ้างสำหรับแอปแต่งภาพขั้นเทพของจีน ที่แต่งทีเหมือนได้เกิดใหม่ และนี่คือแอปขั้นเมพอีกตัวที่ผู้เขียนใช้ช่วยชีวิตมาตลอด ทั้งปรับผิวให้ขาวพริตตี้ ทำหน้าเนียน ยกกระชับผิว และฉีดโบทอกซ์ให้หน้าเรียว ซึ่งเราสามารถปรับมันอย่างง่ายดายด้วยปลายนิ้ว เริ่มจากเมื่อแอดภาพเข้ามาแล้วแอปก็จะปรับให้เราโดยอัตโนมัติ และเป็นธรรมชาติมากๆ นอกจากว่าใครคิดว่าขาวเกินไปก็อาจจะเอาออกแล้วใช้เครื่องมือปรับด้วยตัวเองก็ได้

PICSART ตัดต่อให้เนียนโปร เหมือนใช้ PHOTOSHOP

แอดวานซ์ขึ้นมาอีกนิด สำหรับใครที่อยากตัดแปะให้เนียนราวกับกำลังใช้ Photoshop แนะนำแอปพลิเคชั่น Picart ที่ช่วยเราตัดขอบรูปมาแปะได้อย่างแนบเนียน แนะนำว่าถ้าต้องการให้รูปออกมาอย่างประณีตขอบคม ให้ใช้ Appel Pencil หรือพวกปากกา Stylus ช่วยเก็บขอบให้เนียนกริบ

VIVAVIDEO ตัดคลิปง่ายๆ ฟิลเตอร์ฟรุ้งฟริ้ง ลงได้ทันใจ

แอปตัดต่อวิดีโออย่างง่ายยอดฮิต แถมยังลงเพลงประกอบน่ารักๆ ได้อีก สาวๆ มักชอบเอฟเฟคที่อยู่ในแอป เพราะสามารถปรับให้หน้าเนียน และฟรุ้งฟริ้งแค่ไหนก็ได้ อีกทั้งลูกเล่นน่ารักอีกมากมายตามสไตล์ ส่วนการเลือกวิดีโอจากอัลบั้มก็ง่ายดายมาก และการทำคลิปให้รีย้อนหลังได้ เป็นเทคนิคในการทำวิดีโอตลกๆ อย่างง่ายๆ หรือจะเร่งความเร็วไปข้างหน้าก็ได้ แม้แต่การทำซับแปะ และทำ Transition ก็ทำได้ เวลาเซฟไฟล์ก็สามารถเลือกความคมชัดได้สูงถึง HD 1080P หรือเลือกเป็นภาพ Gif ก็ได้ทันทีเลยเช่นกัน

CUTECUT งานตัดคลิปละเอียด ฝังซับ ซ้อนภาพ ทำได้เหมือนใช้คอม

เป็นอีกแอปตัดต่อวิดีโอที่ครอบจักรวาล ด้วยเหตุที่ว่า Vivavideo มีหลายอย่างที่ยังตอบสนองเราได้ไม่เพียงพอ 3 สำหรับแอปนี้เราสามารถเลือกสัดส่วนของวิดีโอได้ด้วย ปรับขนาดให้เป็น Portrait หรือ Landscape ก็ได้ตามสไตล์ ที่สำคัญคือเรายังทำวิดีโอซ้อนได้อีกด้วย เราสามารถปรับขนาดคลิปของเราตามสัดส่วนที่ต้องการได้แบบฟรีสไตล์ สามารถเลือก Transition ระหว่างคลิปได้ ทำซับได้ และสามารถทำได้อย่างละเอียดจากแถบไทม์ไลน์ หรือใครอยากใส่เพลงอะไรที่ต้องนำเข้าเป็นพิเศษก็สามารถโยนใส่แอปจากในคอมเลยก็ได้ อีกอย่างคือสามารถ Export ที่มีคุณภาพสูงระดับ HD 1080P เลยทีเดียว

ที่มา : https://www.rainmaker.in.th/goodappforphotovdo/