Praneat Blog

Sukanda Saeheng
Project Coordinator
20 Apr 2020
SCB-Easy-App.jpg

SCB Easy อัพเดทใหม่ กดเงินได้ ไม่ต้องใช้บัตร

การอัพเดทแอพพลิเคชั่นครั้งใหญ่ของ SCB Easy เวอร์ชั่น 3.0 มีความเป็น Lifestyle มากขึ้น icon ทุกอย่างใหม่หมด สามารถเข้าใช้งานในเมนูพื้นฐานได้ โดยไม่ต้องกรอกรหัสผ่าน แต่ในส่วนของการทำธุรกรรมการเงินก็ยังคงด้านการรักษาความปลอดภัย ต้องกรอกรหัสผ่าน หรือสแกนลายนิ้วมือได้ และฟีเจอร์เด็ดที่ SCB เปิดตัวใหม่อย่างเป็นทางการคือ

Cardless ATM ไม่มีบัตรก็ถอนเงินสดได้ ตอบบโจทย์หลายคนที่ชอบลืมกระเป๋าเงิน ลืมบัตร ATM แต่มีมือถือติดตัวก็สามารถกดถอนเงินจากมือถือ ระบุจำนวน จากนั้นจะได้รับ Code 6 หลัก นำไปกรอกพร้อมหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ตู้ ATM ของ SCB สามารถถอนเงินสดได้ โดยไม่ต้องใช้บัตร (รหัส Code มีระยะเวลาการใช้งาน 15 นาที เมื่อกดถอนเงินจากมือถือแล้ว ก์ต้องรีบไปหาตู้เลยนะคะ) จุดเด่นที่สำคัญอีกประการของ Cardless ATM คือ ในกรณีฉุกเฉิน เช่น หากมีเพื่อนหรือญาตสนิท ลืมกระเป๋าเงิน เจ้าของบัญชี SCB สามารถ ระบุจำนวนเงิน แล้วส่งหมายเลขโทรศัพท์ พร้อม Code 6 หลัก ไปให้เพื่อนหรือญาตสนิท เพื่อกดเงินออกจากตู้ ATM ได้ด้วย ไม่เสียค่าธรรมเนียม (ถึงสิ้นปีนี้เท่านั้นนะคะ)

นับว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ของแอพ SCB แต่ก็ไม่ใหม่สำหรับ ธนาคารออมสิน หรือ แอพ Mymo ที่เปิดตัวฟีเจอร์นี้ไปแล้วช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยระบบของธนาคารออมสินนั้นจะใช้เป็นการ QR Code แล้วแสดงผลที่ควรจะอยู่บนตู้ ATM มาอยู่บนหน้าจอมือถือของเราแทน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก - brandinside.asia