Praneat Blog

Kaewta Khuenkaew
Project Coordinator
20 Apr 2020
Creators_Studio_LP_image_A_th.5d155a6a.png

ทำสติกเกอร์ขายในไลน์? ทำง่ายๆ ด้วย แอปฯ LINE Creators Studio

ใครที่อยากจะมี Sticker LINE เป็นของตัวเอง ตอนนี้ LINE ได้เปิดตัว App ใหม่ ที่มีชื่อว่า "LINE Creators Studio" เป็น App ที่จะทำให้เรามี Sticker เป็นของตัวเองได้แบบง่าย ซึ่งใน 1 ชุด จะมีให้เราเลือกได้สร้างได้ตั้งแต่ 8,16,24,32,40 ต่อชุด สำหรับวิธีใช้งานก็มีเพียงขั้นตอนง่ายๆ คือ

  1. ดาวน์โหลดแอพ LINE Creators Studio (iOS 9.0 ขึ้นไป และ Android 4.1 ขึ้นไป) *ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดในไทย
  2. เปิดแอพแล้วสร้างสติกเกอร์
ตั้งชื่อ Sticker เลือกสร้างแคนวาส ได้ 3 แบบ คือ แบบวาดเอง อัพโหลดภาพจากอัลบั้ม หรือถ่ายรูปใหม่ แบบวาดเอง อย่าลืมลงสีด้วยนะ

3. เข้าสู่ระบบด้วยบัญชี LINE เพื่อยื่นคำขอให้พิจารณาสติกเกอร์

กรอกข้อมูล

กรอกข้อมูล เลือกว่าสติกเกอร์ จะมีกี่รูป (8, 16, 24, 34 หรือ 40 รูป) เลือกรูปหลักที่ใช้แสดงใน LINE STORE หรือร้านสติกเกอร์ใน App กรอกข้อมูลสำหรับการจำหน่ายสติกเกอร์

ยื่นคำขอพิจารณา

เช็คสติกเกอร์บนหน้าดูตัวอย่าง แล้วกด "REQUEST" รอการพิจารณา ซึ่งเราจะได้รับการติดต่อทางบัญชีทางการ LINE Creators Market เมื่อเปลี่ยนสถานะเป็น "อนุมัติ" ก็สามารถเริ่มจำหน่ายได้

4. เริ่มจำหน่าย Sticker

พอขึ้นในสโตร์แล้ว เราก็จะสามาถใช้สติกเกอร์ของเราได้ทันที และส่งให้คนอื่นซื้อไปใช้ได้ด้วย โดยคนสร้างจะได้เงินส่วนแบ่ง 50% หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว เช่น คนซื้อ ซื้อผ่าน App Store หรือ Google Play จำนวนเงิน 100 บาท ก็จะถูก Apple กับ Google หักไป 30 บาท เหลือถึงไลน์ 70 บาท และเราจะได้ 50% ของเงินที่ไลน์ได้ก็คือ 35 บาท อย่างที่บอกตอนนี้ App "LINE Creators Studio" ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดในไทยนะ ซึ่งคาดว่าสำหรับไทยคงจะได้ใช้กันเร็วๆนี้

Credit : LINE Creator Market