Praneat Blog

Siwaporn Siwapinyo
Account Executive
20 Apr 2020
blogger.png

บล็อกเกอร์รุ่นเดอะ ‘คุณยายแกะกล่อง’ เมื่ออายุเป็นแค่ตัวเลข!!

ด้วยการเติบโตของออนไลน์ในบ้านเรา ทำให้ ‘บล็อกเกอร์’ ถือกำเนิดเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ อายุของบล็อกเกอร์บ้านเราก็มีหลากหลายมากขึ้น ตั้งแต่เด็กเล็กๆ ไปจนถึงผู้สูงอายุ

ล่าสุด ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาคือ เพจ “คุณยายแกะกล่อง” ที่มี “คุณยายปราณี” อดีตครูสอนภาษาอังกฤษ อายุ 91 ปี ที่ยังดูแข็งแรงกระชุ่มกระชวย มาเป็นบล็อกเกอร์รีวิวข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มากมาย อาทิ เช่น ไม้เท้า แว่นขยาย ครีมโลชั่นต่างๆ

ซึ่งเข้าใจว่า ส่วนใหญ่น่าจะเป็นโปรดักส์สำหรับกลุ่ม Ageing ซึ่งมียอดผู้ติดตามแม้จะไม่ร้อนแรงเท่าเพจอื่น แต่ด้วยระยะเวลาที่ไม่นานก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าสนใจ ในขณะที่แต่ละโพสต์นั้นก็มียอดเอ็นเกจเมนต์ที่ดีมากเช่นกัน โดยผู้อยู่เบื้องหลังการลุกขึ้นมาทำอะไรสนุกๆ แบบนี้ได้แก่ หลานชาย ที่เห็นว่าคุณยายยังแข็งแรงอยู่และไม่อยากให้อดีตคุณครูต้องเหงาอยู่บ้านเฉยๆ (The Cloud)

นอกจากเรื่องการให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุซึ่งสะท้อนศักยภาพที่ยังมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมแล้ว อีกด้านหนึ่งในแง่ของการตลาดและแอดเวอร์ไทซิ่ง น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีของคอนเทนต์ที่ทำเพื่อกลุ่ม Ageing ที่กำลังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในบ้านเรา แต่กลับมีคอนเทนต์ที่เฉพาะกลุ่มเพื่อคนกลุ่มนี้น้อยมากทีเดียว เพจคุณยายแกะกล่อง น่าจะตอบโจทย์ตรงจุดนี้ได้มากทีเดียว.

สำหรับลูกๆหลานๆ ก็อย่าลืมที่จะเอาใจใส่ คนที่รอเราอยู่ที่บ้านกันด้วยนะคะ บางทีเรื่องเล็กๆน้อยๆ ของเรา อาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้คนที่รักเรามีความสุขไปทั้งวันก็ได้ค่ะ :)

ที่มา : https://www.marketingoops.com/news/viral-update/page-unboxingwithgrandma/