Praneat Blog

Siwaporn Siwapinyo
Account Executive
20 Apr 2020
M_4.png

“Stand By ข้างเธอ” โดยเดอะทอยส์ ครั้งแรกของ Mitsubishi Electric กับกลยุทธ์ Music Marketing หวังเข้าถึงคนรุ่นใหม่ให้รู้จักแบรนด์มากขึ้น

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักศิลปินหนุ่มมากความสามารถอย่าง “The Toys” และผู้อ่านหลายๆคนคงจะได้ฟังและได้ชม MV ภาพสวยๆจากเพลง “Stand By ข้างเธอ” ของเขาไปแล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า เพลงๆนี้ได้แอบแฝงมาพร้อมกับแนวคิดการตลาด มีกลยุทธ์และเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่… เพลงเพราะๆ และ MV ภาพสวยล้ำที่ท่านได้เห็นในคลิปด้านล่างนี้ คือแคมเปญโฆษณาใหม่จาก Mitsubishi Electric

The Toys ศิลปินผู้แต่งเพลง ผู้มีคาแรกเตอร์สะท้อนความเป็น Mitsubishi Electric

สำหรับการทำ Music Marketing ในครั้งนี้ ทาง Mitsubishi Electric ได้เลือกที่จะร่วมงานกับศิลปินหนุ่มที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ The Toys หรือ ทอย ธันวา ด้วยคาแรคเตอร์ของความเป็นศิลปินรุ่นใหม่ผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถ และสนใจในเรื่องของเทคโนโลยี ซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ของแบรนด์ ซึ่งได้สะท้อนออกมาผ่านเรื่องราวของโลกในอนาคตที่ล้ำไปด้วยเทคโนโลยี อย่างที่เห็นใน MV

“Stand By ข้างเธอ” MV สวย ๆ ที่แฝงความเป็นแบรนด์ของ Mitsubishi Electric ไว้อย่างกลมกลืน

นอกจากภาพที่สวยงามของ MV และเนื้อเรื่องสุดโรแมนติกนั้น “Stand By ข้างเธอ” ยังได้นำเสนอความเป็นแบรนด์มาอย่างกลมกลืน ซึ่งหากเราตั้งใจสังเกตจะเห็นสิ่งที่สะท้อนถึงผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่มธุรกิจของแบรนด์ เมื่อเราดูจบจะรู้ได้ทันทีว่าแบรนด์นี้อยู่รอบตัวเรามาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็น ระบบไฟฟ้าและพลังงาน ระบบปรับอากาศและทำความเย็น ระบบน้ำระบบอากาศ

มากกว่าเพลง คือการพูดต่อในโลกออนไลน์โดยเหล่า Influencer

นอกจากเพลงเพราะ ๆ ที่ยอดวิวทะลุ 1 ล้านไปแล้วนั้น แคมเปญ “Stand By ข้างเธอ” ยังได้แพร่หลายออกไปในอีกหลายรูปแบบในโลกออนไลน์ โดยเหล่า Influencer ที่คิดกิจกรรมสร้างสรรค์ เกิดเป็น Interactive Campaign ที่มีการตอบรับจากบรรดาลูกเพจ หรือแม้แต่การวาดการ์ตูนที่อ่านแล้วชวนอมยิ้ม ก็เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าแคมเปญนี้ ได้ประสบความสำเร็จมากกว่าการเป็นแค่ MV แล้ว ซึ่งบรรดาเพจชื่อดังที่ร่วมสนุกในแคมเปญ..

1.ฉากนี้แม่งได้ว่ะ

2.อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก

3.เรียนเจ้านายที่เคารพ

แบรนด์ต่อให้แข็งแรงแค่ไหน แต่หากไม่สื่อสารกับผู้บริโภคเลย ก็จะทำให้แบรนด์นั้นดูเก่าล้าสมัยและอาจหายไปในที่สุด การทำแคมเปญเพื่อสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ในครั้งนี้ของ Mitsubishi Electric นั้น ถือเป็นก้าวเดินที่สำคัญ เพราะการทำแคมเปญนี้ ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งเราคงต้องติดตามดูกันต่อไป ว่าทางแบรนด์จะสร้างสีสันอะไรให้เราเห็นอีกในอนาคตนี้

StandByYou #MitsubishiElectricIsEverywhere #MitsubishiElectricThailand #สแตนด์บายข้างเธอ

ที่มา : https://www.marketingoops.com/news/biz-news/mitsubishi-electric-music-marketing/