Praneat Blog

Sawika Vanitjinda
PRANEAT - Social Networking Service - Social Manager
20 Apr 2020

“Queen Gyeon” เบื้องหลังงานออกแบบดีไซน์ สติกเกอร์ไลน์เซเลบริตี

ช่องทางการสื่อสารในยุคสมัยใหม่ โซเชียลเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น แอปพลิเคชัน LINE กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางยอดนิยมอันดับต้นๆ ในประเทศไทย หนึ่งในการประสบความสำเร็จที่มากกว่าแพลตฟอร์มระบบสนทนาอื่น ๆ คือ “ไลน์สติกเกอร์” ที่ผู้คนใช้เป็นสื่อกลางแทนคำพูด ความรู้สึก ผ่านคาแรคเตอร์ต่าง ๆ ซึ่งในประเทศไทยมีผู้ซื้อสติกเกอร์เฉลี่ย 100,000 รายต่อเดือน และมียอดดาวน์โหลดกว่า 500 ล้านครั้ง

ล่าสุดทาง PRANEAT ได้ออกแบบดีไซน์ไลน์สติกเกอร์ชุดใหม่ “Queen Gyeon” ซึ่งไลน์สติกเกอร์ชุดนี้จะเข้ามาสร้างความสนุกสนาน อารมณ์ดี แต่ยังคงความหรูหรา โดยให้บอกเล่าสิ่งต่าง ๆ ผ่านเซเลบริตีอย่าง “คุณจียอน”

ด้วยความตั้งใจออกแบบใช้คาแรคเตอร์ ในคอนเซปต์ที่โดดเด่นและดู Real Time มากขึ้น จึงได้มีโอกาสร่วมงานกับเซเลบริตีที่มีกระแสดังอย่างต่อเนื่อง คุณจียอนเป็นนักแสดงสาว สายฮา ชาวเกาหลีใต้ ที่อาจจะพูดไทยไม่ค่อยชัด แต่ความสามารถและความน่ารักชัดเจนและโดดเด่นมาก ที่ทำให้หัวใจใครหลายๆ คนได้คึกคักมาแล้ว ความพิเศษของไลน์สติกเกอร์ชุดนี้คือ ได้ดึงความ แสบ แซ่บ ขี้เล่น แต่ยังคงไว้ซึ่งความเซ็กซี่ สวย หรู ที่คุณจียอนมีอยู่แล้วอย่างเต็มเปี่ยม

โดยทีมงานได้เริ่มต้นทำงาน ผ่านกระบวนการคิดว่าอยากให้มีท่าทางและอารมณ์อะไรบ้างที่สามารถถ่ายทอดได้จากคุณจียอน เพื่อที่จะดึงเสน่ห์อันเป็นธรรมชาติออกมาอย่างโดดเด่นและไม่ซ้ำใคร ทีมโซเชียล มองในมุมมองผู้ใช้งาน ผ่านคำพูดที่เป็นกระแสต่าง ๆ ออกแบบแอคชั่นให้ตรงกับธีม คิดมุขต่างๆ เข้ามาใช้ รวมถึงเสื้อผ้าหน้าผม เพื่อสร้างมิติให้กับงาน โดยมีทีมโปรเจคเป็นคนประสานงานต่างๆ และสุดท้ายคือ ทีมดีไซที่จะรวบรวมภาพทั้งหมดลงคอมพิวเตอร์ เพื่อใส่ Graphic และ Motion การแสดงอารมณ์ต่างๆ ของไลน์สติกเกอร์ให้ชัดมากขึ้น เพื่อถ่ายทอดงานให้ออกมาให้ดีที่สุด

และเราหวังว่าไลน์สติกเกอร์ชุด “Queen Gyeon” นี้จะสามารถนำไปแทนอารมณ์ แทนคำพูดของเพื่อน ๆ ได้นะคะ

ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ “Queen Gyeon” ได้แล้ววันนี้