Praneat Blog

Irada Churat
20 Apr 2020
Screen Shot 2561-07-12 at 17.46.08.png

เจาะลึก LINE Village Bangkok พาผจญภัยในโลกสวนสนุก เปิดโลกดิจิทัลกันเถอะ!!

ยินดีต้อนรับเข้าสู่!! แอดเวนเจอร์พาร์คในร่ม ดินแดนแห่ง LINE Village Bangkok ในคอนเซ็ปต์ The Digital Adventure ที่มาเปิดตัว บนพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้ เข้ามาชมกันเลย!! ฟิ้วว~~

สิ่งแรกที่เราจะได้พบ คือ 'อุโมงค์ย่อส่วน' ให้ความรู้สึกว่าเราเป็นฮอบบิทตัวน้อย ที่ได้มุดหายเข้าไปในโพรงกระต่าย เหมือนใน Alice in Wonderland

เมื่อผ่านอุโมงค์มาแล้ว ห้องแรกที่เราจะได้เข้าไปผจญภัย คือห้อง 'Mystique Library' ของ Brown ทำไมต้องเป็นห้องหนังสือน่ะ? ก็เพราะ Brown คือหนอนหนังสือตัวยงยังไงล่ะ ในห้องนี้ยังมีประตูลับที่ถูกแอบซ่อน ให้เพื่อนๆ ได้เข้าสู่โหมด LINE Friends อย่างจริงจัง! แต่ว่าทางเข้าห้องต่อไปนั้น เราไม่บอกหรอกนะ เพื่อนๆ ต้องไปลองค้นหาด้วยตัวเองแล้ว

เมื่อเพื่อนๆ ค้นพบทางเข้าได้แล้ว เราจะได้พบกับ 'Secret Step' ที่มีความสนุก ความตื่นเต้นรออยู่ เราจะบอกใบ้ให้ว่า เพื่อนๆ จ้องไปที่รูปแขวนสองข้างทางให้ดีๆ !! ต่อด้วยจอ Digital ขนาดใหญ่ที่มีเหล่า LINE Friends ออกมาวิ่งเล่นทักทายเพื่อนๆ ตามด้วยห้อง 'Dazzle Corridor' ถูกออกแบบให้มีมิติด้วยเลเซอร์รอบด้าน ราวกับหลุดเข้าไปในโลกอนาคต หรือหนัง Sci-Fi สักเรื่อง และขอบอกว่าห้องนี้ เซลฟี่ได้สวยมากกกกก~

ถ่ายรูปกันเสร็จแล้ว ก็มาต่อที่ห้องนอนแสนจะเรียบง่ายของ Brown เดินต่อมาก็จะพบกับสวนหลังบ้าน ที่จะเชื่อมต่อไปยัง Cony’s House แต่ก่อนจะถึง ที่นี่มี Gear VR ให้เพื่อนๆ เข้าไปชมโลกของ LINE Friends โดยเราสามารถเลือกดูมุมมองในนั้นได้อย่างอิสระ แถมมีกิจกรรมให้เล่น ไม่ว่าจะบาส แต่งตัว หรืออ่านนิทาน

ส่วนภาพที่เห็นว่าเป็นห้องสีชมพูพาสเทล สดใส ขนาดนี้ ใช่ค่ะ! เราเข้ามาในห้องครัวของ Cony แล้ว ห้องนี้ขอบอกเลยว่าพิเศษสุดๆ และอยู่กันนานจนลืมเวลาไปเลยล่ะ ก็ที่เห็นก้มหน้าก้มตากันอยู่นั้นแหละ เพราะห้องนี้มีเกมจอ Touch Screen ที่ชาเลนจ์ เพื่อนๆ ว่าสามารถช่วย Cony ทำอาหารจนสำเร็จหรือไม่!

ส่วนห้อง Moon’s Roof ห้องนี้เพื่อนๆ จะได้พบกับอุปกรณ์มากมาย เกี่ยวกับปฏิบัติการเตรียมหนีออกนอกโลกของ Moon ทั้งโซนทดลอง กระสวยอวกาศ กล้องดูดาว ไฮไลท์ของห้องนี้อยู่ที่กระสวยอวกาศนะ!

ต่อมาเป็นลานอเนกประสงค์ มีทั้งโซน Beat Brown, โซน Dream Theater ที่มีจอภาพให้ได้เซลฟี่น่ารักๆ และพิเศษกว่านั้นเราสามารถส่งภาพที่ตกแต่งแล้วไปที่ E-mail หรือ SMS ส่งปุ๊บ โพสต์ปั๊้บ In Trend สุดๆ ต่อด้วยโซน VR Adventure ที่จะพาไปเล่นรถไฟเหาะเสมือนจริง ขอบอกว่าเหมือนจริงเกินไปแล้ววววว และยังมี James’s zone อีกด้วยขอบอกเลยว่าตกแต่งได้สมเป็น James มากๆ มากจนน่าหมั่นไส้เลยล่ะ

ถ่ายรูปกันจนเหนื่อยแล้ว เขาก็จัดโซนให้ได้พักผ่อนหย่อนใจ ท่ามกลางป่า Jungle Brown ที่ตกแต่งด้วยป่าไม้และสวนริมทาง ประดับด้วยไฟนีออนที่สร้างความรู้สึกเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์เล็กๆ ที่ซุกซ่อนอยู่ น่ารักมากๆ เลยล่ะ!

สบายหูสบายตาสบายใจ ได้ไม่เท่าไร ก็ต้องมาหนาวใจต่อที่ห้อง Office ของ Boss สุดโหด~ การตกแต่งห้องใช้โทนสีสุภาพ เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความเนี้ยบ ชวนให้ขนลุก ขนพอง!

และมาต่อกันที่ห้องของ Choco ที่ Lifestyle ต่างกับพี่ชายอย่างสิ้นเชิง ห้องของสาวสังคมจ๋าจัดเต็มไปด้วยเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับมากมาย และมุมที่ขาดไม่ได้เลย คือโต๊ะเครื่องแป้ง

ถัดจากห้องนี้ เป็นห้องที่ So cute ที่สุดในความคิดของคนเขียน ห้องนี้เต็มไปด้วยโคมไฟ Little Brown ปิดท้ายด้วยห้อง The Finale ภาพจอ Monitor ที่มี LINE Friends ออกมาโบกไม้โบกมือลาทักทายกัน ก่อนจากกัน LINE Village Bangkok ยังมอบความพิเศษอีกหนึ่งอย่าง ด้วยการแจกสติกเกอร์ Limited Edition เฉพาะผู้ที่เข้ามาเยี่ยมที่นี่เท่านั้น!!

ปิดท้ายกันด้วย Brown สุดน่ารักมาบอกลา เล่นเอาซะใจอ่อนไม่อยากกลับเลย ความประทับใจที่สุดของที่นี่ คงหนีไม่พ้น การที่ LINE Village Bangkok สามารถทำให้เราอินจนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของ LINE Friends ได้อย่างลงตัว และทำให้การตกหลุมรักครั้งนี้ เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์การผจญภัยในแบบดิจิทัลได้อย่างแท้จริง สำหรับผู้ที่สนใจสามารถมาจอยได้ที่ LINE Village Bangkok ตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า Siam Square One เปิดให้บริการเวลา 10.00 น. – 22.00 น. ทุกวัน ค่าเข้าสำหรับเด็กและผู้สูงอายุชาวไทยที่ 650 บาท ชาวต่างชาติ 790 บาท และบุคคลทั่วไปชาวไทย 850 บาท และชาวต่างชาติ 990 บาท